Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Nuôi dưỡng chú tâm lợn nái chờ phối và lợn nái chửa là một trong các bước vô cùng quan trọng của quá trình chăn nuôi heo nhằm bảo đảm cho bào thai heo con sản xuất tầm thường, heo nái đẻ được đa dạng con, heo con khỏe mạnh, với trọng lượng sơ sinh cao.



Xem thêm : Nuôi lợn nái

Không cho phối lại: Tỉ lệ phối lần đầu thành công lên tới 96%, đạt năng suất siêu cao. khi đưa hậu bị lên phối, trường hợp phối lần đầu bị thất bại thì mang thể đào thải không cần quan hoài đến sẽ giảm hiệu quả kinh tế.
Phối khi sáng sớm: Phối vô cùng sớm (lúc 5 giờ). lúc đó trại vô cùng im tĩnh. Hệ thống cho ăn tự động 7 giờ mới khiến cho việc lúc đó tỉ lệ đậu thai cũng cao so sở hữu
các nái phối thời khắc khác. Nái sau khi cai sữa 4, 5, 6 ngày thì bắt đầu đưa vào phối. Mặt khác, nái hậu bị ví như lên giống sẽ đưa vào phối. khi phối nái nên được giám sát cẩn thận, mỗi lần chỉ phối 1 con. Sau lúc cai sữa đến trước lúc phối cần sản xuất thức ăn toàn bộ 3 lần / ngày. 1 ngày sau lúc phối, lượng thức ăn cho nái ăn tránh xuống còn một,8 kg trong vòng 84 ngày đầu. dựa vào thể trạng của heo mà điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp.
Chuyển nái: Trong nông trại sau khi phối từ 10 tới 35 ngày tuyệt đối không được chuyển heo. do đây là thời kỳ hình thành thai nhi, liên quan đến việc đẻ rộng rãi, hay ít con cầu tiêu và ánh sáng: phải quan hoài tới vấn đề vệ sinh trong chuồng trại, buộc phải cầu định kỳ. không với thức ăn rơi vãi ở khu vực máng. buộc phải nên đại tiện cào phân mỗi ngày để tránh nhiễm khuẩn phần âm hộ lúc nái nằm xuống. Mỗi tuần buộc phải dành 40 tiếng cho việc nặng sát trùng. Đèn huỳnh quang quẻ và những trang thứ ko để cho bám bụi vì heo vô cùng dễ ko lên giống. Chiếu sáng mỗi ngày 18 giờ từ 4 giờ sáng tới 10 giờ đêm để mỗi khi nái thức dậy sở hữu thể lên giống đơn giản.


Duy trì chất lượng thức ăn: Trại tuân theo hướng dẫn các nhà cung cấp thức ăn cho nái với thai và nái chờ phối. Cho ăn sau lúc phối tới khi sắp đẻ, rồi đổi loại khác. Heo hậu bị với thể ăn thức ăn heo giống (ta hay gọi là thức ăn kích dục) từ lúc heo đạt 100 kg. toàn bộ loại thức ăn dành cho nái rạ, để phòng ngừa táo bón đều được bổ sung chất xơ vào thức ăn.
tiêu dùng heo đực lai: tiêu dùng đực giống tốt để lũ heo con sở hữu phẩm chất thấp về sau như tỷ trọng nạc, tiêu tốn thức ăn, ít bệnh tật… phải sử dụng những giống như Yorshire, Landrac, Duroc…Con của những con đực này mạnh bạo, tỉ lệ chết trước cai sữa không quá 4%. nông trại tự bề ngoài các chuồng nái đẻ để bảo vệ nái và con ko bị đè thương tổn. Bề rộng của chuồng nái là 1,83 m để lúc đẻ nái có thể đứng dậy.
Bấm răng: Việc bấm răng heo con giúp nó ko cắn vú mẹ và không khiến cho tổn thương những con khác. Việc này bắt buộc được thực hiện khôn cùng xác thực ngày nay cắt răng sau đẻ 24 giờ. dụng cụ cắt thay ba tuần 1 lần.
Hệ thống bú sữa: Theo kinh nghiệm của trại đẻ trường hợp nái đẻ trên 11 con thì sử dụng hệ thống bú bửa sung rất rẻ. nếu bú bửa sung nái sẽ hết mất sức vì nái nuôi càng đa dạng con thì phải sản xuất ra càng phổ biến sữa. Hệ thống này còn được dùng lúc với đa dạng heo con trọng lượng ốm.
an ninh dịch bệnh: Khách khi tham quan trại bắt buộc mang sự đồng ý trước của người quản lý trại. hầu hết khách vào được ngừng tại cạnh xung quanh văn phòng, giảm thiểu cho xuống trại.

Tìm hiểu : chăn nuôi lợn nái

0 nhận xét:

Đăng nhận xét