Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017


Tôm nuôi trong nhà kính sở hữu rộng rãi thế mạnh như dễ kiểm soát, tôm nuôi tăng trưởng khá nhanh, đặc thù là tôm thương phẩm sau thu hoạch bóng và sang trọng nên được những nhà hàng chế biến tôm xuất khẩu thu sắm có giá cao so có thị trường, báo thanh niên đưa tin.


Anh Đinh Vũ Hải với mô hình nuôi tôm trong nhà kính tại ấp biển Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, thức giấc Bạc Liêu là mô hình mang lại hiệu quả cao, với tính bền vững. Tuy tổn phí đầu bốn ban đầu cao mà năng suất, lợi nhuận thu lại rất lớn.


Điều đặc trưng là nuôi tôm trong nhà kính không cần thay nước, nguồn nước mang thể được tận dụng để thả tôm nuôi những vụ tiếp theo. do đó, người dân sẽ chủ động được khâu xử lý nước thải trong môi trường nuôi tôm – một vấn đề bức thiết bấy lâu mà không sở hữu giải pháp khắc phục.


Theo anh Hải, nuôi tôm trong nhà kính chi phí đầu tư khá cao. Tổng chi phí đầu bốn cho một ha khoảng 10 tỷ đồng, bao gồm thành lập nhà bao phủ những ao nuôi, xây tường xung quanh ao nuôi, lót bạt dưới đáy ao, lắp hệ thống quạt, oxy đáy, hệ thống cho tôm ăn tự động…

Anh Đinh Vũ Hải đã vận dụng mô hình này được 5 vụ và đều gặt hái thành công hơn trông mong, sản lượng thu hoạch 900 – 1.000 tấn/vụ, lợi nhuận 60 – 70 tỷ đồng. mang diện tích thả nuôi 60 ha sở hữu mật độ 180 con/m2, thả với chế độ “gối đầu”, sau thời kì nuôi 2,5 – 3 tháng thu hoạch hơn 990 tấn/năm, chiếc 40 – 45 con/kg, lợi nhuận cả năm hơn 100 tỷ đồng.


Theo kinh nghiệm của anh Hải, do tôm thả nuôi sở hữu mật độ cao bắt buộc hệ thống dàn quạt và ô xy đáy cần hoạt động liên tiếp 24/24 giờ. Theo đó, định kỳ 5 ngày cần cấy vi sinh một lần và hằng tuần buộc phải đánh giá sự tăng trưởng của tôm để điều chỉnh lượng thức ăn, môi trường nước kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét