Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Dùng tôm giống kích cỡ to để thả nuôi nhằm rút ngắn thời kì nuôi, tăng tỷ trọng sống của tôm nuôi, tránh được rủi ro về dịch bệnh.

Bên cạnh đó phổ biến hộ dân cày Xuyên Mộc treo ao bởi ko còn đủ nguồn vốn hoặc chỉ thả nuôi cầm chừng, thì một số hộ khác đã tậu tòi và mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi tôm mới, sở hữu kế hoạch phòng chống bệnh dịch và chủ động nguồn nước nuôi tôm. Đó là ví như ông Đỗ Lương Tịnh (ở ấp Ông Tô, xã Phước Thuận) vận dụng thành công lý lẽ nuôi thế hệ và bước đầu đã đem đến hiệu quả phải chăng.

Xem thêm: cách chọn giống tôm sú

Có được kết quả đó là nhờ ông Tịnh tổ chức tốt quy trình khoa học khép kín đáo. trước nhất là mẫu mã ao vèo khoảng từ một.000 - 3.000m2/ao. Ao ương được lót bạt đáy chống rò rỉ, phía trên sở hữu che kín lưới lan, chống sự thâm nhập của những loài động vật hay côn trùng, song song giữ nhiệt độ trong ao bất biến, bao quanh che kín đáo bằng vỏ quan tài phuy sắt loại trừ từ những công trình xây dựng.

Xem thêm: chọn giống tôm thẻ chân trắng

 Khu nuôi cũng được bảo vệ nghiêm nhặt chống sự xâm nhập của vật nuôi hay địch hại như chuột, rắn… Công nhân và người ngoài muốn vào khu ương nuôi nhà vèo nên đi qua khu tiệt trùng tại cổng để hạn chế tối đa việc truyền nhiễm những mầm bệnh giữa những ao nuôi.


Tôm thẻ chân trắng giống được ương nuôi trong ao vèo đến 25-30 ngày tuổi, mật độ 800-1.000 con/m2. Trong thời kì này, tôm được để mắt chu đáo, được phân phối oxy liên tục; sau thời gian ương, tôm đạt kích cỡ theo hưởng thụ thì sẽ được thả ra ao to. Ao nuôi tôm giết thịt cũng được mẫu mã bảo đảm những đòi hỏi công nghệ, không chỉ xử lý nước, môi trường đảm bảo các tiêu chuẩn luật pháp nhưng còn được trải bạt từ đáy lên cao hơn bờ ao khoảng 50cm để ngăn ko cho cua, còng hay các con vật gây hại vào ao; phía trên che lưới rào ngăn chim cò xuống ao. Điều quan tâm là trong ao vèo cũng như ao nuôi đều mang hệ thống oxy đáy chạy suốt trong triệu chứng thả tôm nuôi, đảm bảo lượng oxy cho tôm nuôi mật độ cao.

Nguồn: ương dưỡng tôm giống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét