Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Chất lượng nước là chi tiết vô cùng chú trọng trong nuôi thủy sản; nhưng khó dự đoán và khó kiểm soát. Chất lượng nước quyết định hiệu quả của thức ăn, vận tốc sinh trưởng và tỉ lệ sống của con nuôi. Con nuôi chết, căn bệnh, chậm chạp to, hay thức ăn kém hiệu quả đều bởi chất lượng nước.


Để con nuôi sản xuất chung thì nước bắt buộc sạch, ko bị ô nhiễm. Chất lượng nước dựa vào vào chất lượng nguồn nước, chất đất, chế độ cho ăn, thời tiết, kỹ thuật và cơ chế quản lý đầm nuôi. Chất lượng nước được bình chọn bằng đa dạng tham số sinh, hóa, lý khác nhau; và nên được kiểm tra liên tục để với thể xử lý nước kịp thời để bảo vệ con nuôi.

Xem thêm : nuôi tôm nước ngọt


Mật độ con giống

Ao nuôi tôm làm thịt phải tẩy dọn sạch, khử trùng kỹ; bón phân thấy màu nước. khi độ pH giao động từ 7 – 8,5 mới được thả tôm giống. sắm ngày sở hữu nhiệt độ nước trên 22 độ C; độ mặn giống như độ mặn ao ương trung gian; nước sâu trên 80 cm mới thả tôm giống.
trước hết thả 1 số tôm giống vào giai đặt trong ao nuôi 1 ngày để thử nước trước.
Mật độ thả: Tôm có tỷ lệ sống cao nên mật độ phụ thuộc vào độ sâu của nước ao và thiết bị nuôi.
Ao sâu trên dưới 1m, mật độ hầu như là khoảng 12 con/m2; ao sâu trên một,2m mật độ khoảng 12 con – 18 con/m2; ao nuôi tôm cao sản khép bí mật mật độ khoảng 50 – 65 con/m2.
Tôm giống tốt nhất là tôm cho đẻ cùng một đợt và thả 1 lần đủ số lượng nuôi.
Nơi thả giống dường như là nơi sâu nhất của ao và đầu ngọn gió.
khi tôm giống được tải đến ao nuôi để nguyên cả túi nilông đựng tôm thả xuống ao một thời kì để cho nhiệt độ trong túi và nhiệt độ nước ao Điều tiết thế hệ nhẹ nhàng mở túi để tôm tự bơi lội ra ao.


Quản lý thức ăn

một trong những khía cạnh quan tâm quyết định sự thành bại của việc nuôi tôm là thức ăn. Thức ăn rẻ chất lượng cao là thức ăn chế biến đúng thành phần, đủ chất, đủ lượng, triệu chứng phối chế công nghệ, vệ sinh, hệ số thức ăn rẻ.
Thức ăn chất lượng thấp mà bắt buộc có biện pháp cho ăn khoa học, hợp lý, thích hợp có thời đoạn phát hành của tôm, thích hợp với trạng thái sinh hoạt của tôm, ko thiếu, không thừa vừa thúc đẩy tôm to nhanh vừa bảo vệ được môi trường ao nuôi, ko gây ô nhiễm, ko gặp phí phạm để đội giá tiền của tôm lên cao là không kinh tế.

Xem thêm : nuôi tôm công nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét