Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Khí oxy hòa tan trong nước là yếu tố vô cùng quan tâm liên quan từng phút tới sự sống của tôm thẻ chân trắng. Sự thiếu dưỡng khí trong nước là căn nguyên nhiều lần gây tử chiến cao và nhanh nhất cho ấu trùng tôm thẻ chân trắng, dù chỉ bị thiếu dưỡng khí trong 1 thời gian ngắn, sau đó được cung ứng là đủ ngay, tôm thẻ chân trắng trong bể ương tuy sống sót song cũng bị yếu và còi cọc.


Các nhân tố ảnh hướng đến hàm lượng khí oxy trong nước Oxy hòa tan là nhân tố chất lượng nước quan tâm trong ao nuôi. Người nuôi bắt buộc hiểu kỹ nhân tố thúc đẩy của hàm lượng oxy hòa tan trong nước ao. Họ cũng cần với nhận thức của hàm lượng oxy hòa tan rẻ lên sinh vật nuôi. kỹ năng hòa tan Khí quyển chứa 20,95% oxy. Ở áp suất tiêu chuẩn (760 mm thủy ngân), sức ép của oxy trong không khí là 159,2 mm (760 x 0,2095). áp lực của oxy trong không khí chuyển oxy vào nước đến khi áp lực của oxy trong nước bằng sở hữu sức ép oxy trong ko khí. lúc sức ép oxy trong nước và ko khí bằng nhau, oxy hòa tan được gọi là cân bằng hay bão hòa.



Quạt điện tạo oxy cho biển nuôi Tôm thẻ chân trắng

Quạt lá chạy bằng mô tơ điện 3 pha dường như sản xuất ôxy tốt hơn. lúc quạt lá chạy mô tơ điện hoạt động sở hữu công suất to khiến lượng nước tung lên khỏi mặt nước phổ biến hơn buộc phải lượng ôxy khuyếch tán từ ko khí vào nước cũng tăng lên. Mặt nước xuýt động càng rộng rãi thì lượng ôxy hòa tan vào nước càng cao.

Các sự cố thường gặp


lúc trong ao nuôi tôm sở hữu biểu hiện: Mòn đuôi, đen sở hữu, đứt những phụ bộ, dung nhan tố xấu, phát sáng hoặc màu nước có biểu đạt khác thường…là những bệnh do vi khuẩn, môi trường gây ra, cần uống vôi CaCO3 lượng Dùng 20 - 30 kg/1.000 m3, hoặc khoáng tạt một kg/1.000 m3 uống buổi tối trưa hôm sau cấy vi sinh (loại chất lượng và với uy tín trên thị trường) liều uống gấp 2 - 3 lần so mang Sử dụng định kỳ, uống liên tục trong 2 - 3 ngày. Trong ao hiện ra tảo lam, tảo đỏ, laplap đáy Sử dụng những chiếc sản phẩm sở hữu chức năng diệt tảo (khi Sử dụng nên sẵn sàng sẵn oxy bột ngừa lúc với quá trình tôm nổi đầu), sau 2 - 3 ngày cấy vi sinh.

Trong ví như tôm nuôi bị nhiễm những bệnh do virus, đối mang tôm lớn bắt buộc thu hoạch ngay, tôm bé nên xử lý (diệt bỏ) tại ao, sở hữu giải pháp phương pháp ly đối sở hữu những ao còn lại như là Dùng lưới rào ngăn cua còng từ ao nhiễm bệnh bò sang, diệt trùng bờ ao bằng vôi CaO hoặc CaCO3 20- 30 kg/100 m2 bờ…sau khi diệt bỏ tối thiểu 7 ngày mới xả ra ngoại trừ môi trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét