Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Tôm càng xanh là loài tôm sở hữu giá trị kinh tế cao và có thể nuôi trong nước ngọt. Nguồn tôm giống thường sở hữu sẵn trên thị trường. Người nuôi có thể thu con giống từ thiên nhiên hoặc mua tôm giống nhân tạo từ các trại sinh sản tôm giống. đa số nông dân với diện tích đất sinh sản và canh tác cốt yếu là lúa. Mô hình nuôi tôm trong ruộng lúa sẽ tạo điều kiện cho các hộ nông dân sinh sản nhỏ nâng cao thu nhập nhưng mà không làm liên quan tới năng suất lúa theo khoa học nuôi tôm.


Như hình trên ta thấy, tôm có thể sống trong ruộng lúa vụ Hè – Thu. Đây gọi là hệ thống lúa – tôm kết hợp. 1 cách khác, sở hữu thể sản xuất lúa vụ Đông – Xuân và nuôi tôm trên ruộng trong vụ Hè – Thu. bí quyết này gọi là hệ thống nuôi luân canh trường hợp được lắp đặt thêm cánh quạt nuôi tôm để chế tạo oxy cho tôm càng xanh.



Trong ao nuôi tôm hay trong ao nuôi thủy sản tổng thể thì lượng oxy hòa tan trong nước với được do hiện tượng quang đãng hợp của tảo, xâm nhập từ ko khí vào và trao đổi nước ao. bên cạnh đó, lượng oxy trong ao thường không ổn và động dao lớn giữa ngày và đêm bởi vậy cần lắp đặt cánh quạt nuôi tôm và bật cánh quạt nuôi tôm vào vào đêm để chế tạo oxy toàn bộ cho tôm. Trong ao oxy mất đi là do sự hô hấp của tôm cá vào buổi tối và quá trình phân hủy các hợp chất hữu cơ. Oxy hòa tan trong ao nên to hơn 3,5 mg/l theo đúng khoa học nuôi tôm chuyên nghiệp.


Trong ruộng cần sở hữu khu ươm tôm mang diện tích khoảng 105 diện tích ruộng nuôi và lắp đặt thêm cánh quạt nuôi tôm để phân phối oxy cho tôm nuôi. Khu ươm sở hữu thể là 1 ao bé hay được bao quanh bằng lưới. Ao ươm vô cùng quan tâm bởi vì với thể ươm dưỡng và quản lý tôm thấp trong một tháng đầu trước lúc thả ra nuôi đại trà. đặc thù, au ươm siêu thiết yếu đối sở hữu mô hình “2 vụ lúa xen canh 1 vụ tôm” nhằm tận dụng thời kì ươm tôm lúc đang sạ lúa. Ao cũng cần thiết cho mô hình “2 vụ lúa luân canh một vụ tôm” bởi vì bắt buộc ươm tôm to trong thời gian trồng lúa vụ đầu, để có tôm to thả ra sau lúc thu hoạch lúa.

lúc tôm nuôi được 3 – 4 tháng, tiến hành thu tỉa thu tôm mang trứng, tôm lừ đừ tạo ra. Sau 6 – 7 tháng nuôi tiến hành thu hoạch tổng thể bằng cách hạ mức nước ao còn 0,5m, kéo lưới để hạn chế mật độ nuôi trong ao, sau đó tát cạn bắt toàn cục tôm trong ao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét