Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) Vũ Văn Tám đánh giá: “Con tôm là sản phẩm với trị giá, được ngành nghề nông nghiệp chọn là 1 trong những đối tượng chủ lực với tính đột phá trong tái cơ cấu lĩnh vực nông nghiệp. Nước biển dâng sẽ dẫn đến phổ biến vùng đất bị nhiễm mặn, với khả năng mở mang diện tích nuôi tôm hoặc rộng rãi khu vực phải chuyển đổi sang nuôi tôm để thích ứng.


Diện tích nuôi Tôm Việt nước lợ với khả năng mở rộng lên 800.000-1.000.000 ha, quy tụ chính yếu ở ĐBSCL. Diện tích nuôi và sản lượng tôm sú nước ta hiện chiếm tỉ lệ cao trên toàn cầu, tương ứng với 30%-38%. Đây là loài có giá trị thương nghiệp lớn, thị phần ổn định và khả năng cạnh tranh cao”.

Nuôi tôm là ưu thế lớn nhất của thức giấc Bạc Liêu có sản lượng tôm hàng năm khoảng 105.000 tấn (đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh giấc Cà Mau), mang đến giá trị sắp 11.500 tỷ đồng.

sở hữu mục tiêu trở thành vùng nuôi tôm lớn nhất cả nước và xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam, tỉnh giấc đã vun đắp phổ biến mô hình nuôi tôm khoa học cao như mô hình nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính của Tập đoàn Việt - Úc; mô phỏng vận dụng khoa học Biofloc vào nuôi tôm siêu thâm canh hai giai đoạn của đơn vị TNHH sản xuất và thương mại Trúc Anh… tuy nhiên, tỉnh Bạc Liêu cũng là 1 trong các trung tâm cung ứng tôm giống có sản lượng 25 tỷ con giống/năm, chiếm 50% của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và 19,23% của cả nước…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét