Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Vì là giống ăn tạp, nên tôm rồng đỏ sở hữu khả năng thích ứng phải chăng mang môi trường, dẫn tới với thể phát tán mầm dịch bệnh nấm tôm, virus gây bệnh đốm trắng cho tôm cũng như 1 số loài ký sinh trùng.

Xem thêm: Tôm hùm đỏ 



tôm rồng đỏ hay còn gọi là tôm hùm đất sở hữu phổ biến tên tiếng Anh như: Crawfish, Crayfish, Crawdads, Mudbugs, Red Swamp Crayfish. chiếc này mang phổ biến ở Louisiana (Mỹ) nên còn gọi là Louisiana Crayfish. Đây là loại ăn tạp, chúng ăn cả động vật sống lẫn động vật chết và cả thực vật.

vừa mới đây, Tại phố Tân Hội Trung, thị xã Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện sở hữu đơn vị nuôi tôm rồng đỏ. Sau lúc biết thông tin, chính quyền địa phương đã tiến hành rà soát tiêu huỷ số tôm hùm đỏ tại tổ chức này.

Cách đây không lâu, khi biết một số vùng nuôi lén thì Tổng cục thủy sản cũng đã chỉ đạo thu hồi và tiêu hủy dòng này vì chúng thuộc nhóm sinh vật ngoại lai, không sở hữu giá trị kinh tế cao và còn phá hoại mùa màng. Chúng hay đào hang làm cho hỏng đê điều.

Theo những tài liệu nghiên cứu, tôm hùm đỏ to rất nhanh ngay cả trong điều kiện ít nước. Mùa khô chúng mang thể chịu đựng khô hạn tới bốn tháng và vòng đời sở hữu thể kéo dài tới sáu năm.

Tác hại của tôm rồng đỏ rất to, chúng đào hang rất nhiều năm kinh nghiệm nên sẽ phá hại hệ thống kênh mương, có thể làm cho tan hoang các hệ sinh thái bản địa do ăn tạp. đặc trưng, chúng sở hữu theo phổ biến virus gây bệnh trên tôm, nói cả loài giun ký sinh trên động vật mang vú và người.

Đại diện 1 đơn vị thủy sản cho biết chiếc tôm này được nuôi phần đông nước như Mỹ, Canada, Úc, Anh, Phần Lan, Trung Quốc… Tại Việt Nam vẫn được bán thông qua hình thức nhập xách tay dấm dúi trong khoảng Trung Quốc vào. cái tôm này đầu to, vỏ cứng, làm thịt ăn được rất ít (chỉ chiếm 15%-20% trọng lượng), không ngon như các cái tôm nuôi ở Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét