Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Tôm rồng (tên gọi thông thường của một lực lượng giáp xác với kích tấc lớn thuộc họ Palinuridae) là đối tượng nuôi biển sở hữu giá trị kinh tế cao. Việt Nam là một trong các nước với nghề nuôi tôm hùm tôm rồng sản xuất so sở hữu các nước khác trên thế giới. Nghề nuôi tôm rồng phát triển đã góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế về tự nhiên, giải quyết công ăn việc làm cho, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho hàng ngàn cần lao tại những địa phương và nâng cao nguồn thu nhập cho ngân sách quốc gia.


Để hạn chế thiệt hại cách nuôi tôm hùm, người người dân vùng này đang chuyển sang nuôi “ganh”, đặt các lồng nuôi để nổi lưng chừng, phương pháp đáy ít ra 1,5 mét chứ ko nuôi chìm như trước đây để giảm thiểu ô nhiễm ở tầng đáy. Theo ông è cổ Văn Tình người nuôi tôm hùm trên Vũng Mắm, cứ 1 bè, người nuôi hầu như kết 3 tới 4 lồng nuôi; thậm chí, mang đến 9, 10 lồng thả chìm sát đáy. Sau đợt tôm chết vừa rồi, phổ biến người đã “rút” lồng lên nuôi “ganh”. Người nuôi lắp những can nhựa vào dưới, nẹp bên hông để lồng nổi lưng chừng chứ không nuôi chìm nữa. phí đầu bốn thêm để nuôi “ganh” tốn khoảng 1 triệu đồng mỗi lồng.


cùng sở hữu việc vệ sinh lồng, bè, người dân được khuyến cáo giảm mật độ tôm trong khoảng 80 con tới 90 con/lồng xuống còn 50 con/lồng và điều hành kỹ thức ăn, không để dư thừa; bửa sung định kỳ vitamin và khoáng chất để tăng nhanh sức đề kháng cho tôm.Thu nhập từ tôm hùm là nguồn thu đáng nói cho ngư gia Vạn Ninh, thị xã có đa dạng chính sách để phát triển và giúp ngư dân, song đến nay đã nảy sinh những bất cập, nhất là việc tôm lồng quá dày gây ô nhiễm, nguồn thức ăn hoàn toàn lấy trong khoảng ốc, sò của hồ, ngư dân ko chú ý đại tiện phải ô nhiễm ngày càng nhanh chóng. huyện đang lãnh đạo những lĩnh vực công dụng quy hoạch lại kỹ thuật nuôi tôm hùm nước ngọt, đặc trưng yêu cầu Trung ương nghiên cứu sinh sản tôm giống để ngư dân chủ động nguồn giống .

Trên vịnh Xuân Đài hiện rõ mang 1.124 hộ nuôi tôm hùm sở hữu 13.302 lồng nuôi, trong chậm triển khai chủ yếu là tôm rồng bông và người nuôi cũng đang chuyển sang nuôi “ganh” chứ ko còn đặt lồng dưới tầng đáy. Định kỳ hàng tháng, Phòng kinh tế thị trấn Sông cầu gửi thông tin kết quả quan trắc môi trường và huấn luyện chỉ dẫn kỹ thuật cho những hộ nuôi tôm theo đúng trật tự để tránh dịch bệnh.
Xem thêm: nuôi tôm hùm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét