Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016


Trọng lượng giống

- Lợn cỏ (ỉ, Móng Cái): 45-50 kg.
- Lợn lai (Ba Xuyên, Thuộc Nhiêu): 70-80kg.
- Lợn giống (Yorkshire, Landrace, Duroc): 90-100 kg.
Xem thêm: quy trình nuôi lợn nái

HỜI ĐIỂM PHỐI GIỐNG tốt NHẤT.
Muốn cho nái đẻ phổ biến con, bên cạnh tậu tuổi và trọng lượng lên giống, ta nên xác định thời điểm phối giống ưa thích nhất. 1 chu kỳ lên giống của lợn là 21 ngày. lúc lên giống, lợn mang biểu hiện: ăn ít, bỏ ăn, buồn chán, kêu rên suốt ngày, phá chuồng, dường như nhảy đầm lên lưng những con khác; cửa mình sưng lớn hơn tầm thường và với màu đỏ mạng. nếu sử dụng nhì tay ấn nhẹ lên lưng lợn nái thì nó sẽ đứng lặng, hai tai vểnh lên (đối có nái nuôi con hầu như lên giống sau lúc tách con hoặc tách bầy từ 1-7 ngày).
Xem thêm : kỹ thuật nuôi lợn nái
thời kì động dục của lợn nái biến động từ 3-5 ngày. thời khắc phối giống ưa thích cho các mẫu lợn nái như sau:
- Đối với lợn nội: cuối ngày thứ 2 đầu ngày đồ vật 3.
- Đối với lợn ngoại và ngoại lai: cuói ngày thứ 3 sang đầu ngày trang bị 4.
thời điểm này có thể đổi mới tùy theo từng con, bởi vậy nên phải quan sát thể hiện của lợn lên giống. ví như âm hộ từ chỗ sưng đỏ chuyển sang héo dần, với nếp nhăn và dịch nhờn tiết ra thì đó là thời khắc phối giống thấp nhất (đậu thai rộng rãi nhất).
Heo nái gần sinh
Xem thêm: chăn nuôi lợn nái

Nái sắp sanh thường mô tả ăn ít hay ko ăn, mang tiếng kêu rền của nái gần đẻ. Nái dường như ủi phá nền chuồng (hiện tượng quầng ổ). Để nái ít hao tốn năng lượng do việc quầng ổ, ta buộc phải rải rơm, cỏ khô hoặc bao bố sạch vào chuồng cho nái nằm.
Nái sắp sinh với thể tăng thân nhiệt, tăng nhịp thở, đi lại không yên trong chuồng, đi phân, đi tiểu nhiều lần (gọi là đi mót) làm cho ô chuồng nhơ. bởi thế bắt buộc nặng và giữ chuồng luôn khô ráo để tránh nhiễm trùng cho heo con và bộ phận sinh dục heo nái sau khi đẻ. Xem thêm : nuôi lợn nái

0 nhận xét:

Đăng nhận xét