Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Đối sở hữu vùng nhiệt đới như ở nước ta, trong các tháng nắng nóng có ảnh hưởng rất to tới năng suất sinh sản của heo nái. 1 số tác động xấu mang thể xảy ra như sau.

quy trình nuôi lợn nái


- Mức ăn giảm.
- Cho sữa kém.
- thời gian lên giống sau cai sữa kéo dài.
- Tỉ lệ đậu thai tốt.
Xem thêm : cách chăn nuôi lợn nái
- với phổ quát nguy cơ gây chết thai, khô thai, sẩy thai.
- Trọng lượng sơ sinh của heo con rẻ.
- cho nên, trong mùa nắng lúc nuôi heo nái sinh sản cần ảnh hưởng 1 số công việc như sau:
- Luôn cung ứng đủ nước sạch và mát cho heo uống.
- giảm thiểu dùng thức ăn quá mịn.
- Chuồng trại phải được thông thoáng phải chăng và với hệ thống làm cho mát trại lúc nhu yếu, như: quạt gói hệ thống phun nước trên mái, hệ thống phun sương trong trại,
Thức ăn chính của lợn nái chính là cám, tấm và khô dừa. Nên hài hòa phổ quát khẩu phần ăn khách nhau để đảm bảo chất dinh dưỡng cho lợn phát triển, tránh lợn chán ăn đặc biệt ở giai đoạn mang thai và nuôi con.
Càng nhiều ngày tuổi thì nhu cầu thức ăn của lợn ngày một tăng, nhất là giai đoạn cho con bú. do vậy cần cung ứng hầu hết các thành phần chất dinh dưỡng để tăng lượng sữa nuôi con và xúc tiến sự phát triển bí quyết nhanh nhất.
có thể dùng sắn hoặc ngô cho lợn nái với thai, nhưng hàm lượng vừa phải để giảm thiểu gây tác động cho bào thai.
Đối mang lợn nái mang thai thì giảm bớt khẩu phần ăn để vẫn đảm bảo hầu hết chất dinh dưỡng nuôi bào thai mà ko bị béo phì. Nên cho ăn 2 lần/ ngày, 1kg/ lần.
mang những kinh nghiệm trong công nghệ chăn nuôi lợn nái thích hợp sẽ là điều kiện nền tảng để ngày càng lớn mạnh mạnh mẽ ngành nghề chăn nuôi lợn. Giúp tăng tỷ trọng năng suất vật nuôi để tạo nên các giống lợn khỏe mạnh, chất lượng nhất.
Nguồn : nuôi lợn nái

0 nhận xét:

Đăng nhận xét